Mô hình hầm biogas mang lại lợi ích gì cho người chăn nuôi?

mo hinh ham biogas (3)

Đầu tư xây dựng hầm biogas là hệ thống hầm bể xứ chất thải chăn nuôi hiệu quả được áp dụng bởi nhiều trang trại, hộ gia đình chăn nuôi hiện nay.

Mỗi trang  trại và hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm đều có quy mô và số lượng vật nuôi khác nhau. Để có được hiệu quả xử lý chất thải tốt nhất, người chăn nuôi có thể tính toán dựa trên số lượng vật nuôi để lựa chọn cho trang trại chăn nuôi của mình mô hình biogas phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Mang đến hiệu quả xử lý chất thải tốt nhất và hiệu quả kinh tế trong quá trình chăn nuôi.

Xem thêm: Lợi ích của mô hình biogas vườn ao chuồng mang lại trong chăn nuôi

mo hinh ham biogas (1)

Những lợi ích mô hình biogas mang lại

Việc các mô hình bể biogas ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng và được xây dựng, lắp đặt ở hầu hết các trang trại, hộ chăn nuôi chính bởi những hiệu quả mà mô hình này mang lại.

Lượng chất thải vật nuôi thải ra mỗi ngày sẽ được thu gom và dẫn về xử lý lại bể chứa của mô hình biogas thông qua hệ thống ống dẫn được dẫn trực tiếp từ chuồng trại chăn nuôi đến bể chứa.

Ở bể chứa, chất thải sẽ được phân hủy, phân giải bởi các vi khuẩn và vi sinh vật có sẵn trong hầm. Chất thải sẽ được hóa lỏng và quá trình kỵ khí diễn ra. Khi quá trình kỵ khí xảy ra sẽ tạo nên các loại khí sinh ra từ quá trình này. Người chăn nuôi có thể tận dụng lượng khí gas sinh ra này để phục phụ cho các hoạt động sinh hoạt trong gia đình từ nấu ăn, thắp sáng cho đến sưởi ấm.

mo hinh ham biogas (2)

Người chăn nuôi heo được lợi gì khi đầu tư xây dựng hầm biogas? Xem chi tiết Tại Đây

Quá trình xử lý chất thải chăn nuôi bằng mô hình hầm biogas mang đến cho người chăn nuôi hiệu quả cao trong việc hạn chế chất thải chưa phân hủy bị thải ra ngoài môi trường. Điều này sẽ gây nên những tác động tiêu cực và làm ảnh hưởng đến môi trường sống cũng như sức khỏe của người dân trong khu vực, người chăn nuôi.

Ngoài ra, khi đầu tư xây dựng mô hình bể biogas để xử lý chất thải chăn nuôi. Người chăn nuôi cũng sẽ nhận được những lợi ích về kinh tế như: tiết kiệm được chi phí điện năng, tiết kiệm chi phí cho phân bón cây trồng khi tận dụng nguồn chất thải sau khi xử lý biogas để bón cho cây trồng.

Một số loại hầm biogas người chăn nuôi có thể lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có nhiều mô hình hầm biogas khác nhau được cung cấp cho khách hàng và người chăn nuôi. Mỗi loại hầm sẽ phù hợp với một đối tượng tượng khách hàng và quy mô chăn nuôi khác nhau của môi trang trại. Người chăn nuôi có thể lựa chọn một trong các mô hình biogas sau để phù hợp nhất để phục vụ cho các hoạt động chăn nuôi của trang trại mình:

– Mô hình hầm biogas composite

– Mô hình hầm biogas HDPE

– Mô hình hầm biogas xây bằng gạch

– Mô hình hầm biogas bằng nhựa

Mỗi một mô hình bể biogas sẽ có những ưu nhược điểm và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người dùng, mang lại hiệu quả xử lý chất thải và bảo vệ môi trường tốt nhất.

Bạn cần biết: Sự kết hợp giữa mô hình VAC và mô hình bể biogas mang lại lợi ích to lớn gì?

Xây dựng, lắp đặt hầm biogas uy tín, chất lượng tại Việt Hàn Composite

mo hinh ham biogas (3)

Công ty Việt Hàn Composite với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, hoạt động phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng tôi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, mang đến cho người chăn nuôi những mô hình bể biogas có chất lượng, hiệu quả xử lý chất thải tốt nhất.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về các mô hình hầm biogas người chăn nuôi đang quan tâm và có nhu cầu lắp đặt, xây dựng.

Chia sẻ:
Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Bài viết liên quan